ฟีร์มีโน่ฮอต จิ๊กซอว์ พาหงส์ คว้าชัย

ฟีร์มีโน่ฮอต

“หงส์แดง” สโมสรลิเวอร์พูล เปิดรังสนาม แอนฟิลด์ สามารถคว้าชัยชนะเหนือทีมนิวคาสเซิล 3-1 หลังจากโดนนำก่อน ฟีร์มีโน่ฮอต ทำสถิติชนะรวด 5 นัด  ได้ 15 แต้ม นำจ่าฝูงต่อ

 

ฟีร์มีโน่ฮอต  นำทัพ”หงส์แดง”สโมสรลิเวอร์พูล ทีมนำจ่าฝูง มีโปรแกรมลงเตะในศึกฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 2019-20 เมื่่อวันเสาร์ 14 ก.ย.

เป็นคู่แรก18.30น. เปิดรังสนามแอนฟิลด์รับการเยือนของ “สาลิกาดง”สโมสรนิวคาสเซิล

โดยในเกมนี้ เจอเก้นท์ คล็อปป์ กุนซือทีมลิเวอร์พุล ที่เพิ่งได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ของพรีเมียร์ลีก ประจำเดือน สิงหาคมได้มีการปรับทัพ หลังจากนักเตะในส่วนใหญ่  ได้ไปรับใช้ทีมชาติของตนเองและ จะต้องมีโปรแกรมกลางสัปดาห์ไปเยือน ทีมนาโปลี ในถ้วยยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ในวันอังคารที่ 17 ก.ย. นี้

ซึ่งทำให้ในเกมนี้ทาง คล็อปป์ ได้พักโรเบอร์โต้ ฟีร์มีโน่และจอร์แดน แฮนเดอร์สันโดยส่งดิว็อค โอริกี้กับอเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน ลงเล่นเป็น 11 ตัวจริง หลังจากเกมผ่านไปในนาทีที่ 7 สาลิกาดง นิวคาสเซิล ก็ทำช็อคแฟนๆหงส์แดงในสนามแอนฟิลด์ ด้วยการออกนำไปก่อน 1-0จากเจโทร์ วิลเลี่ยมส์ หลังจากนั้นเจ้าบ้านก็พยายามบุกจนตีเสมอได้ จากมาเน่ ในนาที่ 28 หลังจากนั้นไม่นานดิว็อค โอริกี้เกิดอาการบาดเจ็บจนไม่สามารถเล่นต่อได้ ทางคล็อปป์ จึงต้องเปลียน ฟีร์มีโน่ ลงมาแทนโอริกี้  อยู่ในสนามไม่กี่นาที ฟีร์มีโน่ ก็แผลงฤทธิ์ ด้วยการไปไล่แย่งบอลจากทีมคู่แข่ง จนสามารถเปิดบอลให้กับ ซาดิโอ มาเน่ ทำประตูที่สองของตนเอง พลิกแซงนำ สกอร์นำ 2-1 นำครึ่งเวลาแรก

ส่วนในเกมครึ่งเวลาหลัง บ็อบบี้ ก็มาโชว์ทักษะแอสซิสต์แบบเหนือชั้น ให้ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ทำประตูย้ำชัย 3-1 ซึ่งถือว่าเป็นการแสดงให้เห็นอีกครั้งว่า ฟีร์มีโน่ อยู่ในช่วงฟอร์มสุด ฮอต และ เป็นจิ๊กซอว์ ที่สำคัญมากๆในเกมรุกของ หงส์แดง ในยุคนี้ ซึ่งทีมจะขาดเขาไม่ได้จริงๆ

ฟีร์มีโน่ คือ กำลังหลักที่สำคัญ ที่จะทำให้ สโมสรลิเวอร์พูล ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ไม่แพ้ มาเน่ และ ซาลาห์ ถึงแม้จะทำประตูไม่ได้เป้นกอบเป็นกำ ก็ตาม

เรามาทำความรู้จัก บ็อบบี้ โรเบอร์โต้ ฟีร์มีโน่

ในวันที่ 23 มิถุนายน ค.ศ. 2015 ติดทีมชาติบราซิลชุดลุยศึกโคปาอาเมริกา 2015 สโมสรลิเวอร์พูล บรรลุข้อตกลงในการคว้าตัวฟีร์มีโน่ จากสโมสรฮอฟเฟ่นไฮม์ด้วยค่าตัว 29 ล้านปอนด์ หรือประมาณ 1,450 ล้านบาท พร้อมค่าเหนื่อยกว่า 1 แสนปอนด์ หรือประมาณ 5 ล้านบาทต่อสัปดาห์

ในวันที่ 9 สิงหาคม ค.ศ. 2015 ลงเล่นให้กับ ลิเวอร์พูล เป็นนัดแรกโดยลงสนามเป็นตัวสำรองแทน จอร์ดอน ไอบ์ ในนัดที่ ลิเวอร์พูล เอาชนะ สโต๊ค ซิตี้ 1-0 และ ในวันที่21 พฤศจิกายน ค.ศ. 2015 บ็อบี้ ลงเล่นเป็นกองหน้าตัวเป้าและ ทำประตูแรกในสีเสื้อลิเวอร์พูล ในนัดที่ลิเวอร์พูลเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ 4-1

หลังจากชัยชนะในแมตซ์นี้ เป็นการสร้างความมั่นใจให้กับทัพหงส์แดง ได้เป็นอย่างดี เพราะหลังจากนี้ อีก 4 เกม จะเป็นการออกไปเยือน ทั้งหมด โดย

  • วันอังคารที่ 17 ก.ย.    ออกไปเยือน ทีมนาโปลี  ในถ้วยยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีกรอบแบ่งกลุ่ม นัดแรก
  • วันอาทิตย์ที่ 22 ก.ย.  ออกไปเยือน ทีมเชลซี ในเกมพรีเมียร์ลีก
  • วันพุธที่ 25 ก.ย.         ออกไปเยือน ทีมมิลตัน คีย์นส์ ดอนส์ ในคาราบาวคัพ รอบ 3
  • วันเสาร์ที่ 28 ก.ย.      ออกไปเยือน เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในเกมพรีเมียร์ลีก

 

ขอบคุณแหล่งที่มา:วิกิพีเดีย

บทความที่น่าสนใจ

TND168’S TEAM

Scroll to Top