วิเคราะห์บอลเต็ง ชิงแชมป์เอเซีย ยู 23 รอบแรก กรุ๊ป A นัดที่ 2 ไทยพบออสเตรเลีย

วิเคราะห์บอลเต็ง

วิเคราะห์บอลเต็ง ชิงแชมป์เอเซีย ยู 23 รอบแรก กรุ๊ป A นัดที่ 2 ไทยพบออสเตรเลีย

วิเคราะห์บอลเต็ง ชิงแชมป์เอเซีย ยู 23 รอบแรก กรุ๊ป A นัดที่ 2 ไทยพบออสเตรเลีย แข่งขันกันในวันที่ 11 มกราคม 2563 เวลา 20.15 น. ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน หัวหมาก กรุงเทพมหานคร ถ่ายทอดสดที่ ช่อง 7 (ช่อง 35)

ความพร้อมของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย

เกมนี้อากิระ นิชิโนะ กุนซือทีมชาติไทย ถ้าพาทีมคว้า 3 แต้มเข้ารอบทันที ไม่มีปัญหาผู้เล่นบาดเจ็บ ดังนั้นไม่น่าจะมีการเปลี่ยนแปลง 11 ผู้เล่นตัวจริงจากนัดที่แล้ว วาง 3 แนวรุกอย่าง สุภโชค สารชาติ, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา โดยมี ศุภชัย ใจเด็ด เป็นกองหน้าตัวเป้า

ทีมชาติออสเตรเลีย

เกรแฮม อาร์โนลด์ ประเดิมนัดแรกได้แค่แต้มเดียว ดังนั้นหวังเอาชนะทีมชาติไทยให้ได้อย่างแน่นอน แต่ด้วยฟอร์มการเล่นที่ยังไม่ค่อยเข้าที่เข้าทาง บางที กุนซือของพวกเขาอาจต้องขยับ สับเปลี่ยนบางตำแหน่งเพื่อผลงานที่ดีขึ้น ผู้เล่นหลายคนที่น่าจะการันตี ตำแหน่งตัวจริงค่อนข้างร้อยเปอร์เซ็นต์ ในการแข่งขันวันนี้ อย่างเช่นบรรดาแข้งดีกรีสโมสรชั้นนำในยุโรป ไม่ว่าจะเป็น ยาค็อป อิตาเลียโน่ ปีกของ โบรุสเซีย มึนเช่นกลัดบัค จาก บุนเดสลีกา เยอรมัน ที่นัดแรกลงสนามมาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งเวลาหลัง และสร้างความปั่นป่วน ให้กับแผงเกมรับของ อิรัก รวมถึง เรโน่ ปิสโคโป ตัวริมเส้นคนเบิกประตูแรกให้กับทีม

นักเตะที่คาดว่าจะลงสนามของทั้งสองทีม

ทีมชาติไทย : กรพัฒน์ นารีจันทร์, ทิตาธร อักษรศรี, ศฤงคาร พรมสุภะ, ชินภัทร์ ลีเอาะ, มีโชค มหาศรานุกูล, กฤษดา กาแมน, สรวิทย์ พานทอง, สุภโชค สารชาติ, ศุภณัฏฐ์ เหมือนตา, อานนท์ อมรเลิศศักดิ์ และ ศุภชัย ใจเด็ด

ทีมชาติออสเตรเลีย : ทอม โกลเวอร์, กาเบรียล เคลอร์, อเล็กซ์ เกอร์สบาก, ดีแลน ไรอัน ,โธมัส เด็ง, คีนู แบคคุส, คอนอร์ เม็ตคาล์ฟ, ยาค็อบ อิตาเลียโน่, อัล ฮัสซัน ตูเร่, เรโน่ ปิสโคโป และ เทรนท์ บูฮากีร์

ผลงาน 5 นัดหลังสุด

ไทย

8 มกราคม 2020 ชิงแชมป์เอเชีย: ไทย 5-0 บาห์เรน
5 ธันวาคม 2019 ซีเกมส์: เวียดนาม 2-2 ไทย
3 ธันวาคม 2019 ซีเกมส์: ลาว 0-2 ไทย
1 ธันวาคม 2019 ซีเกมส์: ไทย 3-0 สิงคโปร์
28 พฤศจิกายน 2019 ซีเกมส์: บรูไนฯ 0-7 ไทย
(ทีมชาติไทย U23 ยังลงอุ่นแข้งแบบปิดชนะ แบงค็อก ยูไนเต็ด 5-3, แพ้ ซาอุดีอาระเบีย 0-1 และอุ่นกับ ศุลกากร เป็นนัดสุดท้าย)

ออสเตรเลีย

8 มกราคม 2020 ชิงแชมป์เอเชีย: อิรัก 1-1 ออสเตรเลีย
26 มีนาคม 2019 ชิงแชมป์เอเชีย (คัดเลือก): เกาหลีใต้ 2-2 ออสเตรเลีย
24 มีนาคม 2019 ชิงแชมป์เอเชีย (คัดเลือก): ไต้หวัน 0-6 ออสเตรเลีย
22 มีนาคม 2019 ชิงแชมป์เอเชีย (คัดเลือก): ออสเตรเลีย 6-0 กัมพูชา
17 มกราคม 2018 ชิงแชมป์เอเชีย: เกาหลีใต้ 3-2 ออสเตรเลีย

ความน่าจะเป็นของเกม

เกมนี้ต้องยอมรับว่าในเรื่องของรูปร่างว่า ออสเตรเลีย สูงใหญ่กว่าไทยอย่างชัดเจน แถมแข้งจิงโจ้ยังมีรูปแบบ การเล่นที่เป็นเอกลักษณ์คือทีมเวิร์ก, ลูกกลางอากาศ และลูกตั้งเตะต่างๆ ที่ทีมชาติไทยจะต้องระวังให้ดี อย่างไรก็ตาม ทีมชาติไทยก็กำลังมั่นใจและอยู่ในฟอร์มอันยอดเยี่ยม น่าจะใช้ความเร็วและความคล่องตัว ในการเล่นงานใส่แข้งจิงโจ้ รวมทั้งยังมีเกมโต้กลับที่อันตราย และตัวสำรองที่พร้อมลงมาเปลี่ยนเกม คาดว่าบดกันไปแล้วโอกาสเสมอมีสูง

ฟันธง ทีมชาติไทย เสมอ 1 – 1 (อัตราต่อรอง ออสเตรเลีย ต่อ 0.25 ลูก) รองเจ้าบ้าน

(เล่นที่ไหนไม่เฮงมาเล่นที่ TND168Heng นะครับ) มาร่วมสนุกเพิ่มเติมกันได้นะครับ

เซียนหนึ่งเดียว

Sport168heng ติดตามบทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกต่างๆ และข่าวกีฬาที่น่าสนใจ

บทความกีฬา

Scroll to Top