วิเคราะห์บอลเต็ง พรีเมียร์ลีกนัดที่ 17 คู่ใหญ่ อาร์เซน่อลพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์บอลเต็ง

วิเคราะห์บอลเต็ง พรีเมียร์ลีกนัดที่ 17 คู่ใหญ่ อาร์เซน่อลพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้

วิเคราะห์บอลเต็ง พรีเมียร์ลีกนัดที่ 17 คู่ใหญ่ อาร์เซน่อลพบแมนเชสเตอร์ ซิตี้ แข่งขันกันในวันอาทิย์ที่ 15 ธันวาคม 2562 เวลา 23.30 น. ที่สนาม Emirates Stadium เมือง London ประเทศ England ผู้ตัดสินในเกมนี้คือ Paul Tierney ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีมคือ อาร์เซน่อล ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 อยู่อันดับที่ 9 มีอยู่ 22 คะแนน และ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ชนะ 2 เสมอ 2 แพ้ 1 อยู่อันดับที่ 3 มีคะแนน 32 คะแนน ถ่ายทอดสดที่ช่อง True Premier Football HD1 และ HD2 เจอกัน 5 ครั้ง หลังสุด แมนเชสเตอร์ ซิตี้ชนะรวด

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

ผลงานการคุมทีมของ เฟร็ดดี้ ลุงเบิร์ก จะเรียกว่าดีก็ยังไม่เต็มปาก เพราะหลังจากนัดล่าสุดพวกเขาชนะในพรีเมียร์ลีกเป็นนัดแรก แต่ในเกม ยูโรป้า ลีก กลางสัปดาห์พวกเขากลับพ่ายเสียอย่างนั้น แถมต้องมาเจอทีมแกร่งอย่าง ซิตี้ ในนัดนี้ด้วยสภาพทีมล่าสุดโคม่ากว่าสัปดาห์ก่อน เพราะนอกจากทีมจะยังไม่มี ดานี่ เซบายอส กองกลางสเปน ที่ยังเจ็บอยู่แล้ว นักเตะอย่าง คีแรน เทียร์นี่ย์, เฮคตอร์ เบเยริน และ กรานิต ชาก้า ก็มาเจ็บเพิ่ม และทั้งหมดลงสนามไม่ได้ขณะที่ ร็อบ โฮลดิ้ง หายเจ็บกลับมาซ้อมพร้อมเป็นตัวเลือกลงสนามแล้ว แต่ นิโกลาส์ เปเป้ ที่เพิ่งทำประตูในเกมนัดก่อน กลับมามีปัญหาบาดเจ็บแทน ต้องรอเช็คความฟิตอีกทีเชื่อว่าเกมนี้ ลุงเบิร์ก จะจัดทัพไม่ต่างจากเกมที่ผ่านมา โดยให้อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์ เป็นหน้าเป้า และ มีตัวสนับสนุน 3 คน ซึ่งมีโอกาสจะเป็น ปีแอร์ เอเมริค โอบาเมยัง, เมซุต โอซิล และ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ที่กำลังโชว์ฟอร์มดีลงสนามต่อไป

แมนเชสเตอร์ ซิตี้

“เรือใบสีฟ้า” พ่ายแบบพลิกล็อกต่อ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในเกม แมนเชสเตอร์ ดาร์บี้ เมื่อสัปดาห์ก่อน ทำให้ตามหลัง ลิเวอร์พูล จ่าฝูงถึง 14 คะแนน เรียกได้ว่า เหนื่อยหนักในการลุ้นแชมป์ แถมต้องมาเจอ บิ๊กซิกซ์ แบบ อาร์เซนอล ในเกมนี้ นัดนี้ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือคนเก่งของทีม ยังคงต้องเจอปัญหาเดิม นั่นคือ อาการบาดเจ็บของนักเตะตัวหลัก ที่แน่ๆ ไม่มีแล้วอย่างน้อย 3 คน นั่นคือ อายเมริค ลาปอร์ต และ จอห์น สโตนส์  กำลังหลักในแนวรับ รวมทั้ง เลรอย ซาเน่ และ เซร์คิโอ อเกวโร่ ดาวยิงอันดับหนึ่งของทีมในส่วนของ โอเล็กซานเดอร์ ซินเชนโก้ มีชื่อกลับมาลงสนามได้แล้ว ในเกมกลางสัปดาห์ กับ ดินาโม ซาเกร็บ แต่ก็มีปัญหาเพิ่มเติมในส่วนของ เอแอร์ซอน ที่เป็นไข้หวัด ต้องรอเช็คความฟิตอีกทีตัวผู้เล่นที่ลงสนามส่วนใหญ่น่าจะยังคงเหมือนนัดล่าสุด แต่อาจมีปรับบางตำแหน่ง ในแนวรุกยังคงใช้ กาเบรียล เฆซุส ยืนหน้าเป้า ขนาบข้างด้วย ราฮีม สเตอร์ลิง และ แบร์นาร์โด้ ซิลวา แดนกลาง ยังมี เควิน เดอ บรอยน์ ทำเกม แนวรับยังให้ แฟร์นานดินโญ่ ลงมายืนเป็นปราการหลังตัวกลาง

ความน่าจะเป็นของเกม

แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้เปรียบค่อนข้างมาก แนวรับอาร์เซน่อลยังดีไม่พอที่จะต่อกรกับกองหน้าเรือใบสีฟ้า ทำให้เกมนี้มีสกอร์แน่นอนถึงแม้เป็นทีมเยือน แต่เรือใบน่าจะชนะได้ไม่ยาก

ฟันธง แมนซิตี้ชนะ 3-1 (อัตราต่อรอง แมนซิตี้ ต่อ 1.25 ลูก) ต่อทีมเยือน

(เล่นที่ไหนไม่เฮงมาเล่นที่ TND168Heng นะครับ) มาร่วมสนุกเพิ่มเติมกันได้นะครับ

เซียนหนึ่งเดียว

Sport168heng ติดตามบทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกต่างๆ และข่าวกีฬาที่น่าสนใจ

บทความกีฬา

Scroll to Top