วิเคราะห์บอลเต็ง ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แอตเลติโก้ มาดริดพบลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอลเต็ง

วิเคราะห์บอลเต็ง ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แอตเลติโก้ มาดริดพบลิเวอร์พูล

วิเคราะห์บอลเต็ง ยูฟ่าแชมป์เปี้ยนลีก รอบ 16 ทีม นัดแรก แอตเลติโก้ มาดริดพบลิเวอร์พูล แข่งขันกันในคืนอังคารที่ 18 กุมภาพันธ์ 2563 เวลา 03.00 น. ที่สนาม Estadio Wanda Metropolitano เมือง Madrid ประเทศ Spain ฟอร์ม 5 นัดหลังสุด ของทั้งสองทีม คือ แอตเลติโก้ มาดริด ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 และ ลิเวอร์พูล ชนะ 4 เสมอ 1 ผู้ตัดสินคือ Szymon Marciniak

ความพร้อมของทั้งสองทีม

แอตเลติโก้ มาดริด

Diego Simeone จะไม่มี ทั้งคีแรน ทริพเพียร์, เอ็คตอร์ เอร์เรร่า, ดีเอโก้ กอสต้า และ ชูเอา เฟลิกซ์ ที่บาดเจ็บ ส่วนยานนิค แฟร์เรยร่า การาสโก้ แข้งใหม่ในตลาดหน้าหนาว ก็พร้อมช่วยทีมในรายการนี้ หลังลงทะเบียนแล้วเรียบร้อย นอกนั้นไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม บรรดาตัวหลักขาประจำอย่างยาน โอบลัค, สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป้, โธมัส ปาร์เตย์, โกเก้, ซาอูล ญีเกซ และ อังเคล กอร์เรอา ต่างพร้อมช่วยทีมตามปกติ

ลิเวอร์พูล

Jurgen Klopp ไม่มีปัญหาอะไรรบกวนเพิ่มเติม แต่ก็อาจมีการปรับทัพเล็กน้อย ในรายของซาดิโอ มาเน่ แนวรุกเซเนกัลตัวหลักที่ฟิตกลับมาเป็นซูเปอร์ซับ พังประตูชัยให้ทีมในเกมล่าสุด ก็มีลุ้นออกสตาร์ทตามปกติ เช่นเดียวกับฟาบินโญ่ ที่หายไปในเกมชนะนกขมิ้น ซึ่งเชื่อว่าเพราะน่าจะได้พัก ส่วนแกนหลักรายอื่นๆอย่างเฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์ และ โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่ ก็ยังพร้อมช่วยทีมเหมือนเดิม

รายชื่อผู้เล่นที่คาดว่าจะลงสนาม

แอตเลติโก มาดริด : ยาน โอบลัค, ซานติอาโก้ อาเรียส, สเตฟาน ซาวิช, เฟลิเป้, เรนาน โลดี้, มาร์กอส ยอเรนเต้, โธมัส ปาร์เตย์, โกเก้, ซาอูล ญีเกซ, บิโตโล่, อังเคล กอร์เรอา

ลิเวอร์พูล : อลิสซอน เบ็คเกอร์ , เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, โจ โกเมซ, เฟอร์กิล ฟาน ไดจ์ค, แอนดรูว์ โรเบิร์ตสัน, จอร์แดน เฮนเดอร์สัน, ฟาบินโญ่, จอร์จินิโอ ไวจ์นัลดุม, โมฮาเหม็ด ซาลาห์, โรแบร์โต้ ฟีร์มิโน่, ซาดิโอ มาเน่

ผลการพบกันทั้ง 2 ทีม

03/08/17 ออดี้ คัพ ลิเวอร์พูล 1 – 1 แอต.มาดริด
30/04/10 ยูโรปาลีก ลิเวอร์พูล 2 – 1 แอต.มาดริด
23/04/10 ยูโรปาลีก แอต.มาดริด 1 – 0 ลิเวอร์พูล
08/08/09 กระชับมิตร ลิเวอร์พูล 1 – 2 แอต.มาดริด
05/11/08 แชมป์เปี้ยนลีก ลิเวอร์พูล 1 – 1 แอต.มาดริด

บทวิเคราะห์เกมนี้

เจ้าถิ่นฟอร์มไม่ดี ช่วงหลังชนะใครไม่ค่อยเป็น มีปัญหากองหน้าทำประตูไม่ค่อยได้ ต่างจากทีมเยือนที่มีความมั่นใจมากในช่วงนี้ ชนะติดต่อกันมา และยิ่งได้ มาเน่กลับมา ทำให้น่ากลัวขึ้นไปอีก ถึงแม้สถิติที่ผ่านมาเวลาไปเยือนใน UCL จะไม่ค่อยดี แต่เกมนี้เชื่อได้ว่าลิเวอร์พูลไม่แพ้แน่ ลุ้นชนะออกมาด้วยซ้ำ เพราะในเกมลีกไม่ต้องกังวลแล้ว ทำให้มุ่งมั่นได้เต็มที่

ฟันธง ลิเวอร์พูล ชนะ 1 – 0 (อัตราต่อรอง ลิเวอร์พูลต่อ 0.25 ลูก) ต่อทีมเยือน

(เล่นที่ไหนไม่เฮงมาเล่นที่ TND168Heng นะครับ) มาร่วมสนุกเพิ่มเติมกันได้นะครับ

เซียนหนึ่งเดียว

Sport168heng ติดตามบทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกต่างๆ และข่าวกีฬาที่น่าสนใจ

บทความกีฬา

Scroll to Top