วิเคราะห์บอลเต็ง เอฟเอคัพ รอบ 3 อาร์เซน่อลพบลีดส์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์บอลเต็ง

วิเคราะห์บอลเต็ง เอฟเอคัพ รอบ 3 อาร์เซน่อลพบลีดส์ ยูไนเต็ด

วิเคราะห์บอลเต็ง เอฟเอคัพ รอบ 3 อาร์เซน่อลพบลีดส์ ยูไนเต็ด แข่งขันกันใน คืนวันจันทร์ที่ 6 มกราคม 2563 เวลา 02.56 น. ที่สนาม Emirates Stadium ประเทศ England ฟอร์ม 5 นัดหลังสุดของทั้งสองทีม คือ อาร์เซน่อล ชนะ 1 เสมอ 2 แพ้ 2 และ ลีดส์ ยูไนเต็ด ชนะ 1 เสมอ 3 แพ้ 1 ถ่ายทอดสดที่ช่อง BeIN Sport Thailand ผู้ตัดสินในเกมนี้ คือ แอนโธนี่ เทย์เลอร์

ความพร้อมของทั้งสองทีม

อาร์เซน่อล

อาร์เซน่อล ยุค มิเกล อาร์เตต้า เก็บชัยชนะนัดแรกได้แล้วหลังเปิดบ้านทุบ แมนฯ ยูไนเต็ด 2-0 ในเกมลีกล่าสุด ความพร้อมในนัดนี้จะไม่มี คาลั่ม แชมเบอร์ส และ คีแรน เทียร์นี่ 2 กองหลังที่เจ็บยาว ขณะที่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ กับ เอคตอร์ เบเยริน ยังต้องรอทดสอบความฟิตหลังเพิ่งหายเจ็บกลับมาซ้อม กุนซือ อาร์เตต้า จะหมุนเวียนผู้เล่นสำรองและดาวรุ่งลงในหลายตำแหน่งหลังตัวหลักลงเล่น 3 นัดติดในรอบสัปดาห์เดียว แต่หน้าเป้ายังน่าจะเป็น อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์เมซุต โอซิล, ปิแอร์-เอเมอริค โอบาเมย็อง, กรานิต ชาคา และ ดาวิด ลุยซ์ น่าจะมีชื่อสำรองเผื่อสถานการณ์ฉุกเฉิน 

ลีดส์ ยูไนเต็ด

ความพร้อมล่าสุดจะไม่มี เอ็ดดี้ เอ็นเคเทียห์ หัวหอกดาวรุ่งที่เพิ่งถูกเรียกกลับ อาร์เซน่อล ขณะที่ อดัม ฟอร์ชอว์, ปาโบ เอร์นานเดซ และ เจมี่ แชคเคิลตัน บาดเจ็บทั้งหมด กุนซือ บีเอลซ่า จะปรับทัพหลายตำแหน่งแน่นอนเพราะเน้นในลีกมากกว่า โดยยืนยันว่า ร็อบบี้ ก็อตต์ส และ อิลลัน เมสเลียร์ จะได้ประเดิมสนาม เช่นเดียวกับ กาเอตาโน่ เบราร์ดี้ และ แบร์รี่ ดั๊กลาส ที่ได้ลงเช่นกัน 

ผลการพบกันของทั้งสองทีม

ผลการพบกัน 5 ครั้งหลังสุด อาร์เซน่อล ชนะ 4 เสมอ 1 

10/01/2012 อาร์เซน่อล 1-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด 

20/01/2011 ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-3 อาร์เซน่อล

08/01/2011 อาร์เซน่อล 1-1 ลีดส์ ยูไนเต็ด 

17/04/2004 อาร์เซน่อล 5-0 ลีดส์ ยูไนเต็ด 

04/01/2004 ลีดส์ ยูไนเต็ด 1-4 อาร์เซน่อล

ความน่าจะเป็นของเกม

อาร์เซน่อล ชนะ ลีดส์ ยูไนเต็ดได้ 5 จาก 6 นัดหลังสุดที่เจอกัน ถึงแม้จะผ่านมานานแล้วก็ตาม ถึงแม้นัดนี้จะปรับทีมหลายตำแหน่ง แต่ฟอร์มกำลังมา และเล่นได้เป็นระบบมากขึ้น ส่วนลีดส์ ยูไนเต็ด ปรับทีมเยอะเช่นกันเพราะเน้นในลีกที่มีลุ้นแชมป์มากกว่า ออกมาเยือนแบบนี้ยิ่งเสียเปรียบ เชียร์ปืนใหญ่ได้เลย ยิงทะลุ 2 เม็ดได้แน่

11 ผู้เล่นตามคาด 

อาร์เซน่อล (4-2-3-1) : เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ – เอนส์ลี่ เมทแลนด์-ไนลส์, ชโคดราน มุสตาฟี่, ร็อบ โฮลดิ้ง, บูคาโย่ ซาก้า – มัตเตโอ เก็นดูซี่, ดานี่ เซบายอส – รีสส์ เนลสัน, โจ วิลล็อค, กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ (เอมิล สมิธ โรว์) – อเล็กซองด์ ลากาแซ็ตต์

ลีดส์ (4-5-1) : อิลลัน เมสเลียร์ – ลุค อายลิ่ง, เบน ไวท์, กาเอตาโน่ เบราร์ดี้, แบร์รี่ ดั๊กลาส – เอลเดอร์ คอสต้า, สจ๊วร์ต ดัลลัส, เควิน ฟิลลิปส์, มาเตอุสซ์ โบกุสซ์, แจ็ค แฮร์ริสัน – พาทริค แบมฟอร์ด

ฟันธง อาร์เซน่อล ชนะ 2 – 0 (อัตราต่อรอง อาร์เซน่อล ต่อ 1 ลูก) ต่อเจ้าบ้าน

เซียนหนึ่งเดียว

Sport168heng ติดตามบทวิเคราะห์ฟุตบอลลีกต่างๆ และข่าวกีฬาที่น่าสนใจ

บทความกีฬา

Scroll to Top